ปัจจุบันมี 13 Incoterm ที่ถูกใช้ สัญญาที่ได้ถูกทำหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2000 จะอ้างถึง Incoterm แบบฉบับล่าสุดของ Incoterm ซึ่งถูกบังคับใช้ตั้งแต่วันนั้น ซึ่งการอ้างอิงที่ถูกต้องจะต้องเป็น Incoterm 2000 หากยังไม่ได้มีการตัดสินใจโดยผู้ค้า Incotermแบบฉบับก่อนยังคงถูกอ้างถึงกรณีสัญญาถูกทำก่อนวันที่ 1 มกราคม 2000
Incoterm ปัจจุบันจะถูกบรรายายด้านล่างเรียงตามความรับผิดชอบของผู้ขาย อย่างไรก็ตาม Ex-work, Free on Board, Cost Insurance Freight และ Delivery Duty Paid เป็น Incoterm ที่ถูกใช้เป็นประจำสำหรับจุดมุ่งหมายของ Management Dynamic, Inc.
ในทางปฏิบัติ คู่ค้ามักจะเติมข้อคามใน Incoterm เพื่อเพิ่มความชัดเจนให้มากกว่าที่ term จะสามารถให้ได้ ขอย้ำว่า Incoterm ไม่ได้มีการแนะนำใดๆในส่วนที่เพิ่มเติม
DDU- Delivered Duty Unpaid (...ระบุท่าเรือของจุดหมายปลายทาง) : Delivered Duty Unpaid หมายถึงผู้ขายส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อ โดยจะไม่เคลียร์สินค้า และไม่ยกของออกจากพาหนะขนส่ง ณ จุดหมายปลายทาง ผู้ขายจะต้องรับต้นทุนและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นโดยการนำสินค้าที่เกิดขึ้นนอกเหนือจาก ค่าธรรมเนียม ภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการนำเข้าเพื่อเป็นค่าธรรมเนียมศุลกากร ในการนำเข้าสินค้าไปยังจุดหมาย ภาษีดังกล่าวจะต้องไปตกอยู่กับผู้ซื้อรวมถึงความเสี่ยงในการเคลียร์สินค้านำเข้าภายในเวลาที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคู่ค้าต้องการให้ผู้ขายรับต้นทุนภาษีศุลกากร และความเสี่ยงที่เกิดจากการนำส่งค่าเช่า มันควรจะมีข้อความระบุในสัญญาซื้อขายอย่างชัดเจน
เทอมนี้อาจจะถูกใช้กับการขนส่งชนิดใดก็ได้ เมื่อการขนส่งเป็นการขนส่งทางน้ำควรจะใช้เทอม DES หรือ DEQ ควรจะถูกใช้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น